วันพุธที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

รักเธอประเทศไทย/ร้านโชว์ห่วยกู้ชาติ



เมื่อนึกถึงรักเธอประเทศไทย ทำให้นึกถึงเรื่องการเมืองใหม่ของชาวพันธมิตรฯ ซึ่งมีฐานพลเมืองกู้ชาติประมาณ ๒๐ ล้านคน ถามว่าพอเพียงแก่การทำการเมืองใหม่แล้วหรือยัง ในความเห็นส่วนตัว เห็นว่าน่าจะขยายฐานพลเมืองเพิ่มขึ้นอีกสัก ๓๕ ล้านคน ในจำนวนพลเมืองเหล่านี้เน้นที่กลุ่มเกษตรกร และร้านโชว์ห่วยทั่วประเทศ

ถาม ว่าทำไมถึงมาเน้นที่คน ๒ กลุ่มนี้ เนื่องด้วยคนทั้งสองกลุ่มดังกล่าวกำลัง ประสบปัญหาการทำมาหารับประทานในอาชีพของตนอย่างแสนสาหัส เกษตรกรกำลังหมดสิ้นเนื้อประดาตัว ไม่มีที่ดินทำกินเป็นของตนเองอีกต่อไปประมาณ ๘๐% ต่อไปรัฐฯอาจต้องลงมาช่วยจัดหาที่ดินทำกินในรูปใดรูปหนึ่ง มิฉนั้นพลเมืองของประเทศนี้ต้องอดตาย ไม่มีอาหารจะรับประทานเช่นในอดีตอีกต่อไป

คนไทยได้เกิดอยู่บนแผ่นดินทอง แต่ได้หารู้คุณค่าอันแท้จริงของแผ่นดิน ที่ตนได้อาศัยอยู่ไม่ อิทธิพลของต่างชาติที่โหมการโฆษณาอย่างหนัก ในสื่อต่างๆ และการฝังชิปในสมองที่นักวิชาการส่วนใหญ่ ไปถูกล้างสมองในต่างแดน ให้ต่างพากันละเลยหรือจะต่อยอดทำการวิจัยหาเหตุผล ว่าทำไมในอดีตที่บรรพบุรุษของเรา จึงมีวิธีการดำรงชีวิตแบบนั้นๆ ซึ่งปัจจุบันนักวิทยาศาสตร์ส่วนหนึ่ง ได้เข้าถึงความจริงของธรรมชาติ ก็ได้เริ่มเปิดเผยความจริงและเหตุผล ที่สามารถให้คำตอบแก่สาธารณะชนได้ว่า คนโบราณอยู่กับธรรมชาติที่ถูกแบบถูกแผน มีเหตุผลของความจริงทางธรรมชาติรองรับ ได้ประโยชน์กับทุกๆฝ่ายจึงมีความสุขกายสุขใจได้ตามอัตภาพ ....

ส่นบรรดาร้านโชว์ห่วยเป็นล้านๆแห่งทั่วประเทศ ก็มีจำนวนร่อยหรอลดลงไปทุกวัน เนื่องจากถูกธุรกิจข้ามชาติยักษ์ใหญ่เข้ามาบ่อนทำลายธุรกิจของเขา ไม่สามารถจะสู้รบตบมือในรูปแบบทำการค้าขายในรูปแบบเดิมๆ ได้อีกต่อไป ในด้านการขายปลีกต่างๆ ไม่เฉพาะร้านโชว์ห่วย กิจการในครอบครัวที่ขายเสื้อผ้าสำเร็จรูป สิ่งของเครื่องใช้ หรือการให้บริการนาๆอาชีพ ก็จะถูกผลกระทบไปด้วย

เมื่อ ทางร้านขายปลีก ต่างชาติมีนโยบาย กวาดต้อนเอาไปทำธุรกิจอยู่ในห้างของตน ด้วยอุบายวิธีที่น่าเข้าไปใช้บริการ ปัจจุบันยังใช้นโยบายยขายสินค้าต่ำกว่าทุน แต่หากำไรในรูปแแบบอื่นๆภายในสถานที่กว้างใหญ่ ที่ชั้นวางสินค้าต่างๆและส่วนอื่นๆ ทำให้ห้างมีกำไรส่งกลับให้ประเทศต้นสังกัด ปีละหลายหมื่นล้านบาท มีจุดหมายปลายทางในการเข้าครอบครองตลาดโชว์ห่วย และร้านค้าปลีกต่างๆให้หมดประเทศ

ต่อ ภายหลังรวมหัวกันขึ้นราคาสินค้า ทีละ ๒๐-๓๐ % โดยผู้บริโภคแทบไม่เหลือหนทางเลือก เช่นเดียวกันกับที่เกิดขึ้นในประเทศอาร์เจนติน่า แล้วนั่นเอง...

ในฐานะเป็นพี่น้องร่วมผืนแผ่นดินเดียวกัน ก็ ไม่ได้นิ่งดูดาย ตลอดเวลา ๓ ปี ที่ผ่านมาทีมงานได้ทำงานบางส่วนช่วยยกระดับเศรษฐกิจในครอบครัว ให้แก่พี่น้องร้านโชว์ห่วยยุคใหม่ ไปแล้วหนึ่งร้อยกว่าแห่ง ซึ่งต่อไปจะขอเรียกว่า ร้านโชว์ห่วยกู้ชาติ การจะเป็นร้านโชว์ห่วยกู้ชาติได้ ก็ต้องสามารถช่วยพี่น้องเกษตรกร ให้สามารถฟื้นฟูชีวิตและอาชีพของพวกเขาให้ดีขึ้นได้ อย่างน้อยให้มีฐานะเศรษฐกิจพอเพียง มีเงินเหลือพอจับจ่ายใช้สอยในสิ่งจำเป็นของชีวิตโดยทั่วกันทั้งประเทศ ท่านว่าปัญหามันใหญ่โตไหม ใช่มันเป็นปัญหาระดับประเทศ

ทีนี้กลับมาถึงรายละเอียด ของการเป็นร้านโชว์ห่วยกู้ชาติ นั้นหมายถึงกู้ชาติด้านเศรษฐกิจครอบครัว มิให้ล่มสลายอีกต่อไป ให้พี่น้องเกษตรกรมีความหวัง ได้พบกับสิ่งดีๆที่เป็นความจริง ไม่ต้องโฆษณาสร้างภาพ แก้ ปัญหาต่างๆที่พี่น้องกำลังประสบอยู่ถึงตัวโดยตรง (แต่เราก็มีทีวีดาวเทียมอีก ๑ ช่องกำลังทดลองออกอากาศ ช่วยงานประชาสัมพันธ์ความจริงต่างๆให้แพร่หลายยิ่งขึ้น) ด้วยการช่วยลดต้นทุนการผลิตลง ซักครึ่งหนึ่งหรือสองในสามของการใช้ปุ๋ยเม็ดแบบเดิม และทำการเพิ่มผลผลิตที่มีคุณภาพ ปลอดสารพิษตกค้าง มีคุณภาพเกรดเอบวก ประเภทนั้น อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และปรับปรุงทั้งดิน น้ำ อากาศ ไปด้วยพร้อมๆกัน ให้สภาพที่อุดมสมบูรณ์เช่นในอดีต ที่กล่าวว่า ในน้ำมีปลาในนามีข้าว กลับมาอีกครั้งหนึ่ง และพี่น้องเกษตรกรแนวหน้าส่วนหนึ่งก็ได้ประสบผลดีกับตนเองมาแล้วเป็นเครื่องยืนยัน

นื่องด้วยร้านโชว์ห่วยกู้ชาติ จะเริ่มทำการค้ารูปแบบใหม่มุ่งขายสินค้า ให้แก่พี่โดย เลือกสินค้าของคนไทย ของนักวิจัยชาวไทยที่มีหัวใจมุ่งแก้ไขปัญหาให้แก่พี่น้องเกษตรกร ให้สามารถลดต้นทุนการผลิตลงมาให้ได้ เมื่อค้นพบวิธีการใช้สารอินทรีย์จากธรรมชาติที่สกัดเข้มข้นได้แล้ว การที่จะให้พี่น้องเกษตรกรสามารถได้ใช้ผลิตภัณฑ์สมัยใหม่อย่างได้ผล จำเป็นต้องมีระบบการตลาดเข้ามาช่วยกระจายสินค้าอย่างเป็นระบบไปสู่ท้องไร่ ท้องนาอย่างเป็นธรรม มีราคาเดียวทั่วประเทศ ซึ่งเราเรียกว่า

  1. สหกรณ์ ไอที ใช้เทคโนโลยี่สมัยใหม่เข้ามาอำนวยความสะดวก แบบเดียวกับระบบสหกรณ์ดั้งเดิม แต่รวดเร็วกว่า และแสดงผลงานได้ชัดเจนตลอดเวลา แจกแจงรายได้เป็นรายวันให้แก่เครือข่ายสมาชิก และยังต่อเชื่อมระบบบัญชีเข้ากับสำนักงานสรรพากรตลอดเวลาอีกด้วย ทำให้ประชากรในเครือข่ายนี้สามารถชำระภาษีเงินได้รายวันให้แก่ประเทศของเรา อย่างโปร่งใส แม้พี่น้องเกษตรกรจะยังไม่ถนัดในการใช้อุปกรณ์ ก็จะมีพี่น้องร้านโชว์ห่วยกู้ชาติช่วยให้บริการ
  2. การลงทุนระบบไอที ส่วนนี้ก็ยังไม่เพียงพอ ต่อร้านโชว์ห่วยกู้ชาติจะทำงานได้โดยสะดวกรวดเร็วและแม่นยำ จึงจำเป็นต้องเพิ่มเติมระบบ อี-คอมเมิร์ซ เข้าไปอีก รวมแล้วต้องใช้เงินทุนติดตั้งระบบให้สมบูรณ์อีกกว่าร้อยล้านบาท
  3. ทำ ให้ร้านโชว์ห่วยกู้ชาติของเรา สามารถทำธุรกิจได้ทั่วประเทศ ในอัตราการลงทุนต่ำเพียงเรือนหมื่นเท่านั้น ไม่ต้องใช้พื้นที่ใหญ่โต ในการสต๊อคสินค้า มีเพียงตัวอย่างสินค้าจำเป็น สำหรับการยกระดับอาชีพให้แก่ลูกค้า ซึ่งเป็นเกษตรกรทุกประเภททั้งบนบกและในน้ำก่อนเป็นพอ
  4. ในเวลาเดียวกัน ร้านโชว์ห่วยกู้ชาติ สามารถ ขยายกิจการของตนเองไปได้รอบตัวทั้งลงล่างและขึ้นบน แม้ต่อตัวลูกค้าเกษตรกรเอง เมื่อได้พิสูจน์ใช้สินค้าด้วยตนเองแล้ว สามารถ ใช้วาระโอกาสที่น่าพึงพอใจ ที่ตนเองกำลังได้รับ ออกไปส่งเสริมให้เพื่อนๆเกษตรกรได้มาดูได้มารับรู้ความ จริง และมีผลพลอยได้เป็นรายได้เสริมให้แก่ทุกๆคน ที่ช่วยกันกู้เศรษฐกิจครอบครัวให้แก่พี่น้องเพื่อนร่วมอาชีพต่อๆกันไป ปากต่อปาก
  5. นอกจากนี้เวลาที่ทางร้านออกไปเยี่ยมเยียนลูกค้าถึงไร่นาสวน ยังมีโอกาสทำธุรกิจแบบร้านค้าเคลื่อนที่ได้อีกทางหนึ่งด้วย เพิ่มความอบอุ่นสะดวกสบายให้แก่ลูกค้ายิ่งขึ้น
  6. ทำให้สามารถรวมกลุ่มผู้ผลิต กำหนดราคาขายสินค้าของกลุ่มได้อย่างเป็นธรรม ได้เช่นเดียวกับของวังน้ำเขียว ที่ ได้รวมตัวจัดตั้งสหกรณ์ผู้ผลิตพืชผักปลอดสารพิษ ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีมาแล้ว ๙ ปี จนปัจจุบันไม่สามารถทำการผลิตได้เพียงพอแก่ปริมาณการรับซื้อของผู้บริโภค

ดังนั้นร้านโชว์ห่วยกู้ชาติ มิได้มีภาระเพียงช่วยส่งเสริมอาชีพ ของพี่น้องเกษตรกรให้สามารถลดต้นทุนการผลิตลง อย่างได้ผลแล้ว ยัง สามารถสร้างธุรกิจของตนเองให้เติบโตได้อย่างอิสระ พร้อมด้วยศักยภาพที่ทันสมัยทางการตลาดและตัวสินค้า ในการประกอบธุรกิจที่ก้าวหน้ากว่าแบบเก่า ทำให้ยืนอยู่บนขาของตนเอง ได้อย่างมั่นคงอีกวาระหนึ่ง มีรายได้รายวัน ขยายกิจการเพิ่มขึ้นได้ตลอดเวลา นอกจากให้บริการลูกค้าในท้องถิ่นแล้ว ยังสามารถเอื้อมมือไปช่วยลูกค้า และร้านโชว์ห่วยอื่นๆได้ทั่วประเทศไปพร้อมๆกัน โดยใช้หลักความสามัคคีช่วยกันกู้ชาติในด้านเศรษฐกิจครอบครัว....

ส่วนพี่น้องเกษตรกรที่มีนวัตกรรมการเกษตรสมัยใหม่ใช้ สามารถช่วยให้การผลิตดีขึ้นกว่าเก่า แล้วยังตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ตรงจุดคือมีสินค้าคุณภาพ และปลอดสารพิษตกค้าง ช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ที่ตนเองก็ได้รับผลโดยตรงและแก่สังคมส่วนรวมด้วย รายได้ในครอบครัวก็ดีขึ้นอย่างรวดเร็วด้วยการผลิตพืชผลที่อายุสั้นให้ผลเร็ว

เมื่อพี่น้องในกลุ่มที่กล่าวข้างต้น มีความสุขในครอบครัวกลับมาอีกครั้งหนึ่ง อย่างยั่งยืน ย่อมมีเวลาใส่ใจศึกษาสิทธิและหน้าที่พลเมืองตามรัฐธรรมนูญ เป็นรากฐานที่มั่นคงให้แก่การเมืองใหม่ ทำให้พี่น้องส่วนใหญ่พากันร้องเพลง เรารักประเทศไทย ได้อย่างมีความสุข อีกครั้งหนึ่ง

ขอความสวัสดีมีสุขโดยทั่วกัน จงมีแก่พี่น้องญาติมิตรทุกท่าน บนผืนแผ่นดินทองแห่งนี้....

ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ss3.artavan@gmail.com

1 ความคิดเห็น:

  1. นักวิจัย N-FUNCTION ได้ติดตามค้นคว้าวิจัย และทดลองใช้ภาคสนาม มานับ ๑๐ ปี เพื่อให้ได้มาซึ่งนวัตกรรมก้าวหน้าของคนไทย สำหรับช่วยพี่น้องเกษตรกรให้มีสะพานที่ดีเลิศเดิน ในอาชีพของตน ทั้งบนบกและในน้ำ ต่อการแก้ปัญหาต่างๆที่ได้รับมลภาวะจากภาคอุตสาหกรรม ของพืชผลทุกชนิด และทุกๆสภาพอากาศ ในทุกๆฤดูกาล ในปัจจุบัน

    ทั้งช่วยลดต้นทุนการผลิตให้แก่เกษตรกร เราจำหน่ายสินค้าราคาเยาในราคาเดียวกันทั่วประเทศ ปลอดสารพิษตกค้างทั้งแก่ตัวผู้ใช้ และผู้บริโภค ผลิตผลยังใช้เป็นวัตถุดิบ ในภาคอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง เช่นพริกชี้ฟ้าปลอดสารพิษเป็นต้น

    สำหรับผู้ที่เคยมีโอกาสได้บริโภค ผลิตผลของ N-FUNCTION ต่างได้รับรสชาติ จากอาหารธรรมชาติที่แตกต่าง น่ารับประทานด้วยความติดอกติดใจ เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอย่างแท้จริง ไม่ต่างจากที่ผ่านมานับพันปี ที่พื้นแผ่นดินอุดมสมบูรณ์ไปด้วยแร่ธาตุ ที่พืชช่วยสะสมให้ประโยชน์ต่อทุกๆชีวิต

    จึงเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว ทุกครั้งท่านจึงเลือกซื้อแต่ผลิตผลต่างๆจากไร่ของ N-FUNCTION เท่านั้น และท่านยังมีส่วนช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของเราไปด้วย

    ตอบลบ