วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ทำเลปลอดภัยในประเทศไทยและทั่วโลก

ทำเลปลอดภัยในประเทศไทยและทั่วโลก

http://www.ainews1.com/article799.html

คุณ Zeta วิเคราะห์และแนะนำทำเลปลอดภัยในประเทศต่างๆ ทั้งระหว่างโลกย้ายขั้วและหลังจากโลกย้ายขั้วแล้ว 2 ปี ซึ่งน้ำแข็งและหิมะจากขั้วโลกเก่าละลาย ระดับน้ำทะเลเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 675 ฟุต และต้องใช้เวลาอีกหลายศตวรรษ น้ำทะเลจึงจะลดระดับลง เมื่อขั้วโลกใหม่มีหิมะและน้ำแข็งสะสมเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

Safe Locations
Dialog with the Zetas on the Relative Safety
of Locations around the World
during and after the Pole Shift.

map

Last Updated August 30, 2004

Thailand:
Thailand will drown, not only during the two years following the pole shift, but during the shift
itself. The elevation in this low land bordering several oceans is not high enough to buffer any of
it’s lands from the onslaught that will occur, first from one side and then another, and often in
concert so that the waters clash and rise up in the center of this narrow land, to the horror of those
trying to escape the waves. The forces driving the water, during the shift, include not only a shortening Pacific, which will bring water from that direction, but also the suction that a subducting
India and western Australia will bring. As this land dives, it creates an opening for waters elsewhere to seek a lower level, and rush in, from all directions, it will! This will not only pull the
water from the Pacific across Thailand, even across the highlands tucked into the mainland, but willalso result in violent sloshing when the water from all directions clashes over the bowl the former
India occupied, pushing this water back over Thailand and the other countries in the vicinity. Those
afloat, in boats, who hoped to ride out the shift in this manner, will be dashed about, their craft in
pieces, and drown.

ระดับน้ำทะเล 2 ปีหลังจากโลกย้ายขั้วแล้ว พื้นที่ประเทศไทยทั้งประเทศทรุดตัวลงประมาณ 40 ฟุต พื้นที่ภาคใต้เหลือเพียงยอดเขาสูงที่เป็นเกาะเล็กๆเท่านั้น ส่วนพื้นที่ภาคกลาง นอกจากพื้นที่ราบลุ่มได้แอ่นเป็นท้องกระทะและหักทรุดตัวอย่างกระทันหัน เมื่อมีแรงกดดันสะสมถึงขีดสุด น้ำทะเลไหลเข้ามาท่วมก่อนเวลาย้ายขั้ว ในระหว่างเหตุการณ์ต่างๆที่คุณ Zeta เรียกว่า 7 ใน 10 เหตุการณ์นั้น ในตอนท้ายๆที่ภาวะการเปลี่ยนแปลงของโลกจะเข้าสู่ระดับ 8/10 และพื้นที่ประเทศอินโดนีเซียทรุดจมลงใกล้ถึงระดับ 80 ฟุตนั้น

พื้นที่ราบภาคกลางจะได้รับแรงบีบอัดของสันเขาทางทิศตะวันออกและทิศตะวันตกจนรับไม่ไหว เกิดการแอ่นตัวทรุดหักลงในระยะนั้น การทรุดตัวของแผ่นดินภาคกลางได้ดำเนินมาต่อเนื่อง และเพิ่มอัตราการทรุดตัวตั้งแต่เดือนธันวาคม 2547 เป็นต้นมา ส่วนภายหลังน้ำแข็งขั้วโลกเก่าละลาย ส่งผลให้ระดับน้ำทะเลเพิ่มสูงขึ้นตลอด 2 ปีหลังโลกย้ายขั้ว พื้นที่ภาคกลางก็จะถูกน้ำทะเลท่วมมากขึ้น เลยจังหวัดนครสวรรค์ขึ้นไป ส่วนภาคอิสานน้ำจะเริ่มท่วมตั้งแต่จังหวัดอุบลราชธานีในราวปี 2556ไล่ไปทางทิศตะวันตก มาถึงเลย และที่สูงของจังหวัดชัยภูมิ เพชรบูรณ์

แผนที่หลักแสดงการทรุดตัวย่านเอเชีย โดยคุณ Zeta

กล่าวโดยสรุป ผู้ที่ต้องการย้ายตนเองออกไปยังที่สูงที่ปลอดภัยทางภาคเหนือนั้น ผู้ที่อาศัยอยู่ใน กทม. และปริมณฑล ในที่ราบลุ่มภาคกลางต้องเตรียมตัวก่อน ระหว่างมีเหตุการณ์ 7 ใน 10 ที่เริ่มต้นมาตั้งแต่ ปลายเดือน ธันวาคม 2010 เป็นต้นมา และคาดว่าจะสิ้นสุดในเดือน มีนาคม--เมษายน ปี 2012 หรือสังเกตการแปรปรวนของสิ่งแวดล้อม และคลื่นชายฝั่งทะเลสูงมากผิดปกติเริ่มอัดน้ำทะเลเข้ามาที่ก้นอ่าวไทย คลื่นจะสูงเป็นร้อยๆฟุต อันเนื่องจากแกนโลกแกว่ง เมื่อโลกเข้าสู่ภาวะ 8/10 นั้น แกนพลังงานโลกจะแกว่งเป็นรูปเลข 8 วันละ 2 รอบ และรายงานข่าวแผ่นดินไหวจะมีต่อเนื่อง ภูเขาไฟระเบิดถี่ติดต่อกัน เนื่องจากแผ่นเปลือกโลกทุกชิ้นทั่วโลกจะเคลื่อนตัวถึงกันหมดตลอดเวลาที่แกนโลกแกว่งตลอดเวลา ในขณะที่ Planet X เคลื่อนเข้ามาใกล้โลกมากขึ้น หลังจากปรากฏการณ์ 7 ใน 10 ได้ผ่านพ้นไปแล้ว

ส่วนผู้ที่พร้อมย้ายไปต่างจังหวัดในที่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 220 เมตรนั้น หากทำได้แต่เนิ่นๆก็จะมีโอกาสไปตั้งหลักด้านที่พักอาศัย และเตรียมการด้านเกษตรสำหรับครอบครัวและเลี้ยงเป็ดไก่ แพะได้ล่วงหน้านั้น ย่อมจะมีโอกาสดีกว่า ไม่ต้องรีบเร่งระหว่างที่เหตุการณ์ภัยพิบัติกำลังเขม็งเกลียวมากขึ้นทุกขณะ เหตุภัยพิบัติต่างๆทั้ง ดินน้ำอากาศ ทุกชนิดจะไม่มีการลดลง มีแต่เพิ่มดีกรีความรุนแรงเพิ่มขึ้น จนฤดูกาลกลายเป็นฤดูผสม อากาศเปลี่ยนรุนแรงภายใน 2-3 วัน ทำการเกษตรต่างๆไม่ได้ และเกิดการอดอยากขาดแคลนอาหาร มีเงินซื้อก็ไม่มีอาหารจะขายให้

การเลือกพื้นที่อยู่อาศัย ไม่ควรอยู่ใกล้ธารน้ำต่างๆ ในหุบเขาที่ลาดชัน หรืออยู่ใกล้ตีนเขามากไป ควรเลือกที่โล่งระหว่างสันเขาที่ห่างออกมาพอสมควร บริเวณที่มีต้นไม้ใหญ่ และควรหลีกเลี่ยงแนวร่องน้ำโขงเปลี่ยนทางเดินในอนาคต หากเขื่อนในประเทศจีนและประเทศลาวพังลงด้วยแรงแผ่นดินไหว ในช่วงระหว่าง 8/10 ริกเตอร์ มีรายละเอียดที่จะติดตามศึกษาได้ที่ลิงค์นี้

ภูมิอากาศประเทศไทยหลังจากโลกย้ายขั้ว

พื้นที่ใหม่ของประเทศไทยที่เหลืออยู่ไม่มากทางภาคเหนือ จะเคลื่อนย้ายไปอยู่ในโซนใกล้วงกลมของเขตขั้วโลกใต้ใหม่ ที่มีปลายแหลมใต้สุดของประเทศอินเดียเป็นศูนย์กลางขั้วโลกใต้ใหม่ อากาศน่าจะคล้ายๆกับประเทศแคนาดาในปัจจุบัน หน้าร้อนอากาศประมาณ 20-25 องศา ส่วนฤดูหนาวอาจติดลบ 50-60 องศา ดังนั้นผู้ที่ยังรอดชีวิต ก็ควรเตรียมเสื้อผ้าชุดกันหนาวที่ติดลบมากขนาดนั้นเอาไว้ด้วย ชุดลองจอห์น จึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชุดชั้นใน และมีหมวกคลุมศรีษะ

สภาวะแวดล้อมก่อนและหลังโลกย้ายขั้ว

ก่อนโลกย้ายขั้ว และหลังย้ายขั้วแล้วอีกหลายปีต่อจากนั้นอากาศและสิ่งแวดล้อมก็ไม่ได้ปกตินัก ยังมีอุปสรรคต่างๆในการเพาะปลูกพืชผักเอาไว้รับประทานเองในครอบครัว กรีนเฮาส์น่าจะช่วยได้มากทั้งป้องกันฝุ่นละอองจากภูเขาไฟที่ลมอาจพัดผ่านมา ป้องกันฝนที่อาจตกชุกหนักมากต่อเนื่องระหว่างและหลังโลกย้ายขั้วไปแล้วระยะหนึ่ง และอาฟเตอร์ช็อกระดับ 8 ริกเตอร์ขึ้นไป แสงสว่างน้อยลงเนื่องจากพระอาทิตย์อ่อนแสงลงปรับย้ายขึ้นไปสู่ Density ที่ 4 โลกจะมีวงโคจรรอบดวงอาทิตย์โตขึ้น และแกนโลกก็จะเย็นลงด้วย เพื่อปรับยกโลกเข้าสู่ Density ที่ 4 ตามดวงอาทิตย์ไป แมลงและเชื้อโรคต่างๆที่ทนหนาวไม่ได้ก็จะตายไป พวกนี้ไม่ปรับย้ายตามไปด้วย ยุงก็เช่นเดียวกัน จึงต้องจัดหาแสงสว่างและความอบอุ่นที่เหมาะสมแก่การปลูกพืช ภายในกรีนเฮาส์เข้ามาเสริม เพื่อให้สามารถปลูกพืชผักรับประทานได้ตลอดทั้งปี

ปัญหาการผลิตไฟฟ้าใช้เองเป็นเรื่องสำคัญมาก

เมื่อโลกต้องถอยหลังไปอีก 1 ศตวรรษ ไม่มีไฟฟ้า น้ำประปาใช้เช่นปัจจุบัน หลังจากผ่านวิกฤตโลกย้ายขั้ว หากสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าใช้ส่องสว่าง จากพลังน้ำ พลังลม พลังจากอาคารพีระมิด (ซึ่งยังอยู่ระหว่างหารายละเอียดเพิ่มเติม) พืชต้องการความอบอุ่นไม่ต่างจากมนุษย์ และมีบ่อเลี้ยงสาหร่ายสไปรูไลน่าภายในกรีนเฮาส์ ที่จะเป็นแหล่งโปรตีนสดธรรมชาติอย่างดี สำหรับผู้งดรับประทานเนื้อสัตว์ ภายในกรีนเฮาส์หากจัดสถานที่ปลูกพืชต่างๆให้เหมาะสม สำหรับใช้เป็นสถานที่เพื่อพักผ่อนตอนกลางวันไปด้วย น่าจะเป็นที่ที่เหมาะทั้งอากาศและอุณหภูมิ เมื่อได้ลงทุนเตรียมสิ่งแวดล้อมให้แก่พืชแล้ว สำหรับคนก็ใช้ได้ดีไปพร้อมๆกัน เพิ่มสีสรรของดอกไม้ต่างๆเข้าไป พร้อมกลิ่นหอมที่ชอบ

ระบบน้ำดื่มน้ำใช้

หากเป็นไปได้ควรมีบ่อบาดาลน้ำตื้น ติดตั้งเครื่องสูบน้ำโยกแบบหางลิง และปั๊มน้ำซับเมิร์สหากมีไฟฟ้าใช้ และควรมีระบบกลั่นน้ำดื่มระบบแสงอาทิตย์ สำหรับดื่ม ป้องกันสารตะกั่ว และสารพิษต่างๆจากแหล่งน้ำต่างๆรวมทั้งจากน้ำใต้ดิน ที่อาจถูกแรงกดดันเปลี่ยนแปลงของเปลือกโลก ทำให้สารพิษและโลหะหนักใต้ดินฟุ้งกระจายมาปนเปื้อนแหล่งน้ำได้ ส่วนระบบท่อน้ำควรใช้ท่อพีอีแทนท่อพีวีซีสีฟ้า ซึ่งมีคุณภาพต่ำ ท่อพีวีซีคุณภาพมาตรฐานผิวสีนวลที่ประเทศสหรัฐฯ ออสเตรเลียและยุโรปใช้ คงจะมีประเทศไทยเท่านั้น ที่ปล่อยให้ใช้มาตรการอุตสาหกรรมต่ำและสิ้นเปลืองทรัพยากรธรรมชาติ เปิดช่องทางให้ผู้ผลิตขูดรีด และทำลายเศรษฐกิจชาติทางอ้อม

พื้นที่สันทนาการ

นอกจากจะพักผ่อนสังสรรค์ในครอบครัวที่เรือนครัว และห้องพักผ่อนส่วนกลางแล้ว กรีนเฮาส์จะเป็นที่พักผ่อนกับธรรมชาติที่น่าพักผ่อนอีกแห่งหนึ่ง นอกจากบริเวณที่พักอาศัยหลบภัย ซึ่งสร้างเอาไว้สำหรับนอนและหลบภัยระหว่างโลกย้ายขั้วเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งมีขนาดเฉพาะการนั่งนอนเท่านั้น

โปรดร่วมกัน.... ส่งต่อข่าวสารแก่เพื่อนๆ มีโอกาสชมจิ๊กซอร์ต่างๆ สำหรับนักค้นหาสาระชีวิตต่อภาพของตนเอง ทั้ง ด้านโลกียะและโลกุตระ ที่ ainews1.com จัดไว้บริการให้แก่เพื่อนๆทุกเพศวัยทุกคน ฟรี ที่ลิงค์ /article385.html Bookmark and Share


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น