วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2554

นิสัยเจ้าชู้ เป็นโรคจิตชนิดหนึ่ง?

Are you flirtatious? Are you a psycho?

By Manager Online 21 March 2011

ถือ 'เจ้าชู้' เป็นโรคจิต ใช้วิธีบำบัดทั้งเป็นรายบุคคลและเป็นกลุ่ม หนังสือพิมพ์รายวัน "เดลี่เมล์" ของอังกฤษ เสนอข่าวว่า สมาคมจิตแพทย์อเมริกัน ใกล้จะถืออย่างเป็นทางการว่า ความเจ้าชู้เป็นอาการของโรคจิตอย่างหนึ่ง ในเวลาอีกไม่ นานนี้จิตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้เคยถกที่จะนำเอาอาการดังกล่าวนี้ บรรจุไว้ในทำเนียบโรคจิต ซึ่งสมาคมเป็นผู้จัดพิมพ์เผยแพร่มาก่อนหน้านี้แล้ว

อาการดังกล่าวถูกจุดชนวนให้เป็นที่ฮือฮาขึ้น เมื่อมีคนดังอย่างเช่น ยอดนักกอล์ฟของโลก ไทเกอร์ วูดส์ และคนอื่น ร่ำร้องหาทางรักษาเพื่อจะให้ตัวเองหลุดพ้นบ่วงของโรคนี้

ทางบริการสาธารณสุขของอังกฤษ ก็ได้เริ่มลงมือจัดทำโครงการรักษาอาการพวกนี้ขึ้นด้วยเหมือนกัน และวงการแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก็เชื่อว่าจะเป็นการเปิดโอกาสให้พวกบริษัทยาทั้งหลาย พากันเน้นโฆษณายาอย่างพวกต้านความซึมเศร้ากันขึ้นอย่างขนานใหญ่

This photo retrieved March 19, 2011 is from www.google.co.th. Getting flirtatious will soon be one of the mental disorders.

จิตแพทย์ของอังกฤษบางคนก็ได้เปิดเผยว่ามีการบำบัดกันอยู่อย่างเงียบๆอยู่แล้ว ในปัจจุบันทั้งแบบรายบุคคลและการทำกลุ่มบำบัด.

(การไล่ตามเหตุที่เกิดขึ้น ไม่ต่างกับการทำเกษตรกรรมเคมี ที่เกิดโรคและแมลงต่างๆตามมามากมาย ทำให้เกษตรกรต้องสิ้นเปลืองงบประมาณในการซื้สารพิษมาใช้ เป็นดทษทั้งธรรมชาติ และคนใช้คนกิน และสิ้นเปลืองต้นทุนในการผลิต แต่มนุษย์ต้องเผชิญความผิดปกติทางจิตและทางกาย สุดที่จะแก้ไขเยียวยยาจากปลายเหตุ)

Source: www.thairath.co.th

It will soon be accepted that being flirtatious is a kind of mental sickness. Psychiatrists have discussed this issue and plan to add it to the list of mental disorders. The flirtatious symptom attracted people's attention when renowned golf player Tiger Woods and other celebrities have sought ways to get over the symptom. In Britain, a program has been launched to cope with the symptom as well. There are both individual and group treatment for such symptom.

ปัจจุบันมนุษย์ได้ดัดแปลงและเร่งผลผลิตทางอาหาร และตกแต่งกลิ่น รส สีสรร ในการบรรจุกระป๋อง และหีบห่อต่างๆอย่างสวยงาม เพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภค ให้ใช้สินค้าของตน โดยไม่คำนึงถึงภัยอันตรายใดๆต่อผู้บริโภค

อุตสาหกรรมเลี้ยงไก่ หากปล่อยให้เติบโตตามธรรมชาติ กว่าจะเป็นหนุ่มสาว ต้องใช้เวลาไม่น้อยกว่า 6 เดือน มนุษย์ผู้มีความโลภเป็นที่ตั้ง ใช้เวลาขุนเลี้ยงไกให้เติบโตพร้อมจับขายได้เพียง 45 วัน โดยใช้ฮอร์โมนเร่งการเจริญเติบโต อย่างเต็มที่ และใช้ยาปฏิชีวนะต่างๆที่ยังตกค้างอยู่ในเนื้อสัตว์ สิ่งเหล่านี้ยังไม่ทันออกฤทธิ์ ในสัตว์ที่มีวงจรชีวิตสั้นกว่าผู้บริโภคเข้าไป มนุษยย์จึงรับทอดสารพิษต่างๆที่ผู้ผลิตสรรหานำมาใช้

อุตสาหกรรมเลี้ยงหมู เลี้ยงนกต่างๆก็ใช้อาหารผสมฮอร์โมน เพื่อเร่งการเจริญเติบโตทั้งสิ้น แม้แต่การเพาะเลี้ยงปลาพันธุ์ใหม่ๆ ล้วนแล้วแต่ใช้วิธีที่เบี่ยงเบนไปจากธรรมชาติโดยสิ้นเชิง ธรรมชาติดำรงค์ความเสถียรให้แก่สรรพสิ่งและชีวิต และนาๆสิ่งของ สำหรับการบริโภคของมนุษย์มานับล้านๆปี ก่อนที่มุษย์จะอุบัติขึ้นบนโลกนี้ด้วยซ้ำไป ทุกๆขั้นตอนของธรรมชาติ ล้วนนำปัจจัยแวดล้อมของโลกมาประกอบ ทั้งในด้านรูปธรรม และด้านพลังงาน

นอกจากนั้นมนุษย์ยังนำทรัพยากรโลกมาใช้อย่างฟุ่มเฟือย ก่อให้เกิดมลภาวะที่เป็นพิษภัยแก่สุขภาพชีวิตของชาวโลกมากมาย เช่นโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่กำลังสร้างปัญหารอบใหม่ ต่อจากโรงไฟฟ้าเชอร์โนบิลระเบิดรุนแรง ที่ญี่ปุ่นก็รุนแรงไม่แพ้กันกำลังไล่หลังมา ก่อให้เกิดการตื่นตระหนกออกไปในประเทศที่มีเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ผลิตไฟฟ้า และตั้งอยู่ในโซนที่อาจจะเกิดแผ่นดินไหว เช่นเดียวกับญี่ปุ่น

เช่นสหรัฐฯกำลังดำเนินการซ้อมใหญ่รับมือภัยพิบัติ หากจะเกิดขึ้นในโซนทางแถบตะวันตกติดกับมหาสมุทรแปซิฟิคในปัจจุบัน แต่พอถึงเวลาเข้าจริงมนุษย์ก็ไม่สามารถช่วยตนเองได้ เนื่องจากขนาดการเกิดภัยพิบัติเกินกว่าที่มนุษย์จะคาดคิดนั่นเอง

ในเรื่องการใช้เตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ก็ดี การผลิตอาวุธนิวเคลียร์ก็ดี ชาวโลกเคยได้รับคำเตือนจากชาวต่างดาว ให้ใช้วิธีอื่นๆที่ปลอดภัยกว่า แต่มนุษย์ส่วนใหญ่ยั้งดึงดันจะใช้ ปรากฏการณ์ที่ญี่ปุ่น จึงเกินความคาดหมายของผู้ดูแลเตาปฏิกรณ์ แม้จะได้พยายามปิดเตาแล้ว แต่ก็มีเหตุที่ทำได้ไม่สำเร็จดังหวัง จึงเกิดการระเบิดขึ้น อาจเป็นไปได้ที่ชาวโลกโดยเฉพาะญี่ปุ่น ได้ถูกผู้อยู่เหนือธรรมชาติได้สอนบทเรียนให้รู้ก็ได้ ทางรัฐบาลเยอรมันจึงสั่งปิดเตานิวเคลียร์เพิ่มเติมทันทีอีก 7 แห่ง โดยมิชักช้า และฐานยิงอาวุธนิวเคลียรร์ของสหรัฐฯหลายแห่งก็ปรากฏว่ามีมนุษย์ต่างดาวนำยานมาวนเวียนเหนือบริเวณฐานทัพอาวุธร้ายแรงต่างๆ

และต่อมาได้รับการเปิดเผยยจากผู้บัญชาการฐานยิงว่า ไม่สามารถสั่งการใช้อาวุธนั้นได้ เนื่องจากระบวบคุมการยิงเกิดการขัดข้องกระทันหัน แต่ทางกองทัพสหรัฐฯไม่กล้าออกมาเปิดเผยความจริง ไม่ต้องการให้ฝ่ายตรงกันข้ามทราบความเป็นไปในฐานทัพต่างๆของตน

รังสีนิวเคลียร์ที่แพร่กระจายไปในอากาศ หากไม่ได้ยานของชาวต่างดาวใช้ความร้อนสูงท้ายยานมาช่วยขจัดออกไป โลกนี้อาจไม่เหมาะแก่ชาวโลกจะอาศัยอยู่ได้อีกต่อไป

ปัจจุบันชาวโลกก็ไม่สามารถลดหรือขจัด คาร์บอนไดออกไซด์ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วได้ทัน และยังมีกาซเมเทนผุดขึ้นมาจากใต้ดิน ใต้ทะเลจำนวนมาก และติดตามมาด้วยกาซซัลเฟอร์ไดออกไซด์ และกาซไนตรัสออกไซด์ ซึ่งล้วนแล้วแต่ไม่เป็นผลดีต่อสิ่งมีชีวิตบนโลกทั้งสิ้น จากการครุกรุ่นของภูเขาไฟใต้ทะเล เป็นผลให้ปลาวาฬนำร่อง ที่ตัวใหญ่อันดับที่ 2 ของโลกต้องย้ายถิ่นอาศัย พากันมาเกยตื้นตายที่ภาคใต้ของทวีปออสเตรเลียร่วม 500 ตัวแล้ว ที่คนใจดีช่วยกันย้ายลงทะเลรอดได้ไม่ถึง 10 % ทั้งๆที่ปลาพวกนี้อาศัยอยู่แถบขั้วโลกใต้

กลับมาที่การรับประทานอาหารของชาวโลกที่มักง่าย ด่วนๆ ใช้เตาไมโครเวฟในการอุ่นอาหารและน้ำ ก็ทำให้อาหารและน้ำเกิดเป็นโทษต่อร่างกาย โดยชาวโลกส่วนใหญ่มากกว่า 97 % ไม่ทราบผลเสียหายร้ายแรงต่อร่างกาย ที่ถูกผู้ผลิตเตาปกปิดเอาไว้อย่างดี มีผู้ทราบผลร้ายของเตาไมโครเวฟทางสื่ออินเทอร์เน็ตในวงแคบๆของผู้ใส่ใจสุขภาพไม่มากนัก

ความบิดเบี้ยวเบี่ยงเบนทางจิตใจของมนุษย์ จะยังดำเนินอยู่ต่อไปมากยิ่งขึ้น คงจะไม่ต่างจากพระพุทธทำนาย ที่ว่าต่อไปเพศหญิงจะตั้งครรภ์ตั้งแต่ 9-10 ปีเท่านั้น การบริโภคอาหาร ที่ไม่เป็นธรรมชาติ จึงส่งผลร้ายข้างเคียงทั้งด้านจิตใจและร่างกายไปพร้อมๆกัน โดยเกิดขึ้นเงียบๆลึกๆแต่แพร่หลายออกไปอย่างน่าวิตก ด้วยวิธีการของระบบทุนนิยมสามานย์ที่จะนำโลกดิ่งไปสู่ความหายนะในปี พ.ศ. 2560 เช่นเดียวกับโลกร้อนขึ้น 6 องศา แล้วชาวโลกจะมีชีวิตอยู่ต่อไปกันอย่างไร เพียงอุณหภูมิเพิ่มขึ้นเพียง 37 องศาเซ็นเซียส มนุษย์โลกก็เสียชีวิตเนื่องจากทนความร้อนไม่ไหวไปหลายแสนคนแล้วทั่วโลก ยังไม่รวมต้องตายเพราะโรคระบาดใหม่ๆร้ายแรงอีกนับร้อยๆชนิดกำลังไล่หลังตามมา

เชิญทุกท่าน ร่วมสร้างบุญกุศลด้วยกัน ....ส่งต่อข่าวสารแก่เพื่อนๆ มีโอกาสชมจิ๊กซอร์ต่างๆ สำหรับนักค้นหาสาระชีวิตต่อภาพส่วนตัว ทั้ง ด้านโลกียะและโลกุตระ ที่ ainews1.com จัดไว้บริการให้แก่เพื่อนทุกเพศวัยทุกคน ฟรี ที่ลิงค์ /article385.html Bookmark and Share

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น