วันศุกร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2555

ประธานซีพีแนะรัฐขึ้นเงินเดือน

ประธานซีพี แนะรัฐขึ้นเงินเดือนข้าราชการ 22,000 บาท

http://www.ainews1.com/article844.html

เพิ่งได้ข่าวสั้น แจ้งมาว่า ประธานของ ซีพี แนะให้รัฐบาลขึ้นเงินเดือนให้ข้าราชการเดือนละ 22,000 บาท ปรับค่าแรงงานขั้นต่ำเป็นวันละ 500 บาท เศรษฐกิจจะได้เติบโต...นั่นเป็นแนวความคิดของเจ้าของธุรกิจเงินทุนระดับโลก ท่านผู้อ่านเห็นด้วยไหมหรือไม่ก็แล้วแต่ ....มนุษย์เงินเดือน

แต่ในฐานะของกลุ่ม 'วาระแห่งชาติกับ 3.9G' นั้นเห็นว่าหากเราแก้ปัญหาให้เม็ดเงินไทยไม่ไหลออกนอกประเทศได้ปีละ 500,000 ล้านบาท และนำเม็ดเงินจำนวนั้นมาหมุนเวียนในประเทศอีก 10 รอบ จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างดีทางหนึ่งทีเดียว ในขณะที่งบประมาณแผ่นดินมีเพียง 2.3 ล้านล้านต่อปีเท่านั้น หากมีเม็ดเงินเพิ่มเข้ามาในตลาดอีก 20% เศรษฐกิจย่อมจะดีขึ้นอย่างรวดเร็ว พร้อมๆกับลดอัตราเงินเฟื้อลงไป หรือชลอให้อัตราเงินเฟื้อให้น้อยลงด้วย ในขณะเดียวกันยังมีเงินค่าการตลาดมือถืออีกเดือนละประมาณ 8,000 ล้านบาท สามารถเอามาแบ่งปันกันในระหว่างผู้ใช้มือถือกับ SSN จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างดีอีกทางหนึ่ง

การส่งเสริมให้ประชากรในประเทศใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เศรษฐกิจมันแก้ไม่ได้เป็นงูกินหาง แม้จะเพิ่มเงินเดือนซักเท่าไดก็สู้กับราคาสินค้าไม่ได้ ตกลงผู้ที่ไม่มีเงินเดือน เฉาตายกันพอดีพ่อค้ารวย ต้องพึ่งพาแนวทางพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไม่ใช่พยายามส่งเสริมการใช้จ่ายแบบเดียวกับผู้มีเงินรายได้สูง หรือเลียนแบบอเมริกันใช้เงินพลาสติค ทุกคนต้องใช้จ่ายแต่พอตัว ให้พออยู่ได้ ดูอเมริกาเป็นตัวอย่างที่เลือกใช้เศรษฐกิจผิดทางของธรรมชาติ อดีตประธานาธิบดีคนหนึ่งของเขา บอกเอาไว้นานแล้ว เกือบ 200 ปี ถ้าอเมริกาเอาเศรษฐกิจทุนนิยมเสรีมาใช้ ต่อไปประเทศชาติล่มจมแน่ นี่กำลังไปเป็นแถว แก้อย่างไรก็ไม่ฟื้น อียูก็กำลังปั่นป่วน เยอรมันเองก็จะช่วยพยุงเอาไว้ไม่ไหว

อันที่จริงประเทศสหรัฐฯนี้เศรษฐกิจของเขาล่มไปแล้วตั้งแต่ 2008 ถึงปัจจุบันก็อาการไม่ดีทั้งภาคเอกชนและภาครัฐเอง พิมพ์ดอลลาร์ออกมาใช้โดยไม่มีหลักทรัพย์หรือทองคำค้ำประกัน เที่ยวบังคับให้นาๆประเทศต้องใช้ดอลลาร์เป็นสกุลเงินแลกเปลี่ยน ในการซื้อขาย แล้วมันจะเหลือมูลค่าที่แท้จริงที่ไหน จะกลายเป็นแบ๊งค์กงเต็กไม่รู้วันไหน ถ้าหากชาวอเมริกันไม่หลอกตนเอง ทองคำแท่งที่ให้ประเทศต่างๆนำไปฝากเอาไว้ ก็ไม่มีจะคืนให้เจ้าของ เรื่องกำลังฟ้องร้องเรียกคืนจากเจ้าของทองคำกันอยู่ในศาลที่นิวยอร์คในปัจจุบัน

ภาวะเศรษฐกิจทำท่าจะเข้าไปสู่ภาวะก่อนเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 วงจรเก่าๆกำลังจะกลับมาใหม่ต้นเหตุของมันก็มาจากความฟุ่มเฟือย มีประชากรไม่ถึง 300 ล้านคนแต่ใช้สินค้าของโลก ประเทศเดียว 60% ส่วนอีก 40% ที่เหลือแบ่งกันใช้ทั้งโลก มันเกินความจำเป็นไปขนาดไหน อย่าไปเอาแบบอย่างการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจมาจากประเทศเหล่านี้เลย เราเป็นคนไทยอยู่แบบไทย อยู่กับทรัพยากรของเรา ใช้ของไทยกินของไทย ให้เงินทองหมุนเวียนอยู่ในประเทศ เข้าใจเรื่องนี้ให้ถูกต้องก็จะอยู่ได้สบายๆ...หากธรรมชาติไม่ยื่นมือเข้ามาจัดการก็จะเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 อีกแน่

บรรดาลูกหลานไทยจบอุดมศึกษาสาขาต่างๆออกมาปีละหลายแสนคน แต่หางานรองรับไม่ได้ นักศึกษาที่จบแล้วและที่กำลังจะจบใหม่ ไม่ต้องเรียนต่อให้เปลืองเงินทองของพ่อแม่ หรือของชาติ มาช่วยกันช่วยชาติใน 'วาระแห่งชาติกับ 3.9G'ได้เลย ถึงรัฐบาลจะปรับเงินเดือนให้ตามที่เจ้าสัวซีพีแนะนำก็ตาม มาช่วยกันขยายเครือข่ายผู้ใช้มือถือกับ กลุ่ม วาระแห่งชาติกับ 3.9G ก็จะมีรายได้มากกว่าหลายเท่าของอัตราเงินเดือนที่เจ้าสัวแนะนำ และผู้ใช้มือถือทั่วทั้งประเทศก็มาช่วยชาติได้ หันมาใช้ 3.9G ของ ทีโอที กระทรวงการคลังถือหุ้น 100% เงินค่ามือถือจะได้ไม่ไหลออกนอกประเทศปีละหลายแสนล้านบาท

ชาวไทยที่ใช้มือถือทุกท่าน ลองศึกษาทำความเข้าใจ กับความเป็นจริงของชาติ แล้วจะพบว่าปัญหาของชาติ ต้องใช้คนในชาติที่เกิดปัญญาแล้ว เข้ามาช่วยกันแก้ไข จึงจะสำเร็จ 3.9G ของ ทีโอที กับ SSN บริษัทคนไทย ที่มีท่านพลเอก พิเชษฐ์ วิสัยจร เป็นประธาน มีอุปกรณ์การตลาดสมัยใหม่ พร้อมให้ผู้รักชาติทุกหมู่เหล่าเข้ามาร่วมใช้ ร่วมรับรายได้ค่าการตลาด ช่วยชาติประหยัดเงินค่ามือถือไม่ต้องไหลออกนอกประเทศ ทุกคนมาร่วมพลังสามัคคีกันให้พร้อมเพรียง รวดเร็ว ไม่ต้องรอจนกระทั่งโครงข่ายบริการ 3.9G แล้วเสร็จ 1 มิถุนายน แต่อย่างใด

เชิญทุกท่านร่วมด้วยช่วยกัน ....ส่งต่อข่าวสารแก่เพื่อนๆ มีโอกาสชมจิ๊กซอร์ต่างๆ สำหรับนักค้นหาสาระชีวิตต่อภาพของตนเอง ทั้งด้านโลกียะและโลกุตระ ที่ ainews1.com จัดไว้บริการให้แก่เพื่อนๆทุกเพศวัยทุกคน ฟรี ที่ลิงค์ /article385.html Bookmark and Share

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น